En
Vi
About Us

Insights

Community
Nguyễn Việt Đức: Top 3 gương mặt ấn tượng NTQ Japan tháng 2/2022

Với thành tích thuyết phục thành công khách hàng tiếp tục mở rộng team-size Labo Offshore từ 7MM lên 15MM trong Quý 2/2022, anh Nguyễn Việt Đức - BrSE NTQ Japan đã ghi tên mình vào top 3 gương mặt ấn tượng NTQ Japan. Trong hơn 2 năm gắn bó với NTQ, anh Đức luôn nhận được sự tín nhiệm cao từ BLĐ và sự yêu mến, tin tưởng từ những anh chị em đồng nghiệp. "Dũng cảm, nhiệt huyết, chân thành" là những tính từ anh Phạm Thanh Nam - GĐ NTQ Japan nhắc đến khi nói về anh.

Cơ duyên với NTQ Japan và những khó khăn trong những ngày đầu tiên


Cơ duyên đến với NTQ Japan của mình thực sự rất tình cờ khi trước đó mình vốn là du học sinh tại Nhật. Khi đang làm việc cho một công ty IT ở đây thì mình nhận được một dòng tin nhắn: "Chào em, chị ở bên HR của NTQ Japan. Em có ý định thay đổi môi trường làm việc không?". Đã biết đến NTQ Japan từ trước nhưng mới chỉ học và làm việc tại Nhật một thời gian ngắn khiến cho mình rất tò mò xem liệu làm việc ở một công ty Việt Nam tại đây sẽ thế nào nên mình đã quyết định ứng tuyển vào NTQ Japan. 


Khi vừa vào NTQ Japan, mình phỏng vấn vào làm onsite cho một khách hàng SI có yêu cầu khá là cao trong công việc. Chưa quen phong cách, văn hóa làm việc mới khiến mình cũng gặp phải ít nhiều stress thời gian đầu. Vào làm với khách hàng được đúng 1 tháng thì Tokyo tuyên bố tình trạng khẩn cấp do tình hình Covid-19, chưa kịp làm quen được nhiều với các member công ty khác trong dự án cũng như chưa hiểu được nhiều về nghiệp vụ của khách hàng thì chuyển ngay qua WFH. Thời điểm đó hầu hết mọi người còn chưa quen WFH nên làm việc cũng khá là bỡ ngỡ, đặc biệt là việc họp bàn công việc ban đầu kém hiệu quả hẳn so với bình thường. Nhưng | dần dần mình cũng khắc phục được và có thể làm việc hiệu quả hơn.




Những điều ấn tượng khi làm việc tại NTQ Japan


Điều mình ấn tượng nhất khi làm việc tại NTQ Japan đó là sự dung hòa văn hóa làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của xã hội Nhật trong một công ty Việt Nam. Môi trường làm việc ở NTQ Japan là nơi mà mọi thành viên đều lao động cống hiến vì mục tiêu chung nâng tầm người Việt trên bản đồ số thế giới. Không chỉ có môi trường làm việc trẻ. trung, đề cao sức sáng tạo mà anh chị em ở đây cũng luôn sẵn sàng đồng hành, giúp đỡ nhau trong công việc.




Hành trình thuyết phục khách hàng và những trở ngại trong quá trình mở rộng team size Labo offshore cho NTQ từ 7MM-15MM


Khi mới vào còn chưa mở được team thì trong 2 tháng đầu, mình chủ động kết hợp việc đọc tài liệu giải thích nghiệp vụ và tìm hiểu hệ thống của khách hàng cũng như trao đổi để hiểu được mong muốn của khách hàng. Từ đó, mình bàn bạc với đội Sales và quản lý đầu Japan, Việt Nam để phân tích cơ hội công việc và đề xuất với khách hàng. 


Điều mình cảm thấy khó khăn nhất đó là thuyết phục khách hàng chưa làm việc với Offshore bao giờ chấp thuận các đề xuất khi chưa có kết quả cụ thể mà mới chỉ dừng lại ở mức độ có triển vọng. Để tạo dựng được sự tin tưởng nơi khách hàng thì mình luôn tâm niệm một điều là lòng tin được xây dựng từ những điều nhỏ nhất. Chỉ khi khiến khách hàng hài lòng từ điều nhỏ nhất thì khách hàng mới tin tưởng giao phó những việc lớn cho mình. Vậy nên khi bắt đầu mở team quy mô 7MM, các anh chị em trong team đều cố gắng hết sức làm tốt nhất có thể các công việc được giao.




Những cảm xúc khó quên khi thành công mở rộng team size cho công ty và trở thành 1 trong 3 gương mặt ấn tượng của NTQ Japan trong tháng 2/2022


Mình cảm thấy rất vui khi thành công mở rộng team size cho công ty. Và mình cũng rất hãnh diện khi được là 1 trong 3 gương mặt ấn tượng của NTQ Japan trong tháng 2/2022. Mình thấy bản thân sẽ cần phải cố gắng hơn nữa để không phụ sự kỳ vọng và sát cánh của mọi người trong quá trình cùng nhau đạt được thành tích này.




Chia sẻ về những người đồng đội OS3 đã đồng hành cùng dự án

Tất nhiên không thể nào mà không nhắc đến những anh chị em ps3 đã cùng làm việc với mình trong thời gian qua. PM Lương lúc nào cũng nhiệt tình lên kế hoạch công việc, phân chia quản lý task cho mọi người đâu ra đấy. Các anh lớn như anh Khoái, anh Mạnh luôn chỉ bảo, review cho các anh em Dev để đảm bảo chất lượng code. Tùng, Công ngồi code đến "to tay, to mặt" để đối ứng Responsive cho trang web hiển thị tốt trên các loại thiết bị khiến khách hàng đánh giá rất cao chất lượng. Các chị em trong đội BA, Comtor đã hỗ trợ về mặt nghiệp vụ, tài liệu cho các anh em dễ Dev. Ngay lúc này trong team mình nói riêng và cả NTQ nói chung cũng đang có những anh chị em "2 vạch" nhưng mọi người đều hết mình cống hiến khiến mình rất cảm phục sự cố gắng ấy.




Những dự định trong tương lai

Dự định sắp tới của mình là trao đổi được nhiều thông tin hơn với khách hàng để tạo thêm được những cơ hội công việc mới, đi sâu hơn vào các hệ thống của khách hàng. Ngoài ra sẽ đảm bảo duy trì chất lượng không giảm sút khi quy mô team tăng lên 15MM vào tháng 4 và 17MM vào tháng 6 tới. Từ đó, mình sẽ tiếp tục cố gắng để thời gian sau nữa có thể mở rộng thêm quy mô của team.


NTQ Spotlight

NTQ Solutions TOP